Translate

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บทความนี้จะแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการทำงานของ IDLING STOP ในนิสสันอาเมร่า กันนะครับ


ระบบ Idling Stop ที่เพิ่มเข้ามาให้มีลักษณะการทำงานที่ช่วยให้เครื่องยนต์ กินเชื้อเพลิงได้น้อยลงไปอีกระดับ มันจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์โดยไม่จำเป็น ในขณะจอดเดินเบาบนทางราบ การทำงานของชุด Idling Stop จะแยกจากกันกับชุดปรับอากาศดิจิตอลโดยสิ้นเชิง เซนเซอร์ของระบบ Idling  จะทำงานตลอดเวลา แม้ผู้ขับจะเปิดระบบปรับอากาศหรือสวิตช์ AC/ON หากต้องการปิดระบบทิ้ง ผู้ขับขี่ต้องปิดสวิตช์ยกเลิกการทำงานของ Idling Stop ระบบจะทำการรีเซต และจะกลับมาทำงานทุกครั้งที่สตาร์ตเครื่องยนต์ ในกรณีที่ผู้ขับปิดระบบ Idling Stop มันจะไม่มีความเกี่ยวเนื่องกับสวิตช์ AC/ON รวมถึงการเปิดสวิตช์ไล่ฝ้า ระบบ Idling Stop ก็ยังคงทำงาน ชุดเซนเซอร์ดังกล่าวถูกออกแบบมาให้ทำงานอย่างรวดเร็วภายใน 2-5 วินาที ขึ้นอยู่กับการไหลของกระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ เครื่องยนต์จะทำงานทันทีที่ระบบ Idling Stop สั่งการให้เครื่องยนต์ดับประมาณ 175 วินาที และเครื่องยนต์จะสตาร์ตตัวเองอีกครั้ง หลังจากผู้ขับขี่ยกเท้าออกจากแป้นเบรกประมาณ 5 วินาที ส่วนการหยุดทำงานโดยอัตโนมัติของชุด Idling Stop ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขดังต่อไปนี้

-พื้นผิวถนนมีความลาดเอียง 3% หรือประมาณ 1.7 องศา
-อุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นไม่อยู่ในช่วงอุณหภูมิประมาณ 45-110 องศาเซลเซียส
-น้ำมันเกียร์ ไม่อยู่ในอุณหภูมิ 20-110 องศาเซลเซียส
-ก่อนที่จะใช้งานระบบ
Idling Stop ต้องขับขี่ให้มีความเร็วมากกว่า 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และใช้เวลาประมาณ 2 นาที
-ความเร็วของตัวรถต้องไม่ต่ำกว่า 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
-
Idling Stop จะหยุดทำงานทันทีที่เปิดฝากระโปรงเครื่องยนต์
-อุณหภูมิของน้ำกลั่นในแบตเตอรี่ต้องไม่ต่ำกว่า 5 องศาเซลเซียส
-อุณหภูมิอากาศ (เซนเซอร์ตรวจวัดอากาศ) ต้องมากกว่า 205 องศาเซลเซียส
-ไม่มีเซนเซอร์วัดแรงกดอากาศ กรณีที่ใช้รถในระดับความสูงเหนือน้ำทะเลมากกว่า 2,000 เมตร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น